Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Rừng Sơn Trà bị tàn phá nghiêm trọng: Đình chỉ Hạt trưởng, Hạt phó và 3 kiểm lâm viên

Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP. Đà Nẵng cho biết, liên quan đến việc rừng Sơn Trà bị tàn phá nghiêm trọng, sau khi xác minh sự việc, Sở này đã cho đình chỉ công tác Hạt trưởng, Hạt phó và 3 kiểm lâm viên của khu bảo tồn thiên nhiên.

5 cá nhân bị đình chỉ công tác liên quan đến sự việc gồm: ông Trần Văn Thanh – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm quận Sơn Trà; ông Lê Phước Bảy – Hạt phó, cùng 3 kiểm lâm viên khác, theo thông tin trên báo Dân Việt.

Đối với việc xử lý trách nhiệm của Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm thành phố, ông Trần Viết Phương – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, Chi cục trưởng Kiểm lâm thuộc diện quản lý của UBND thành phố nên thành phố sẽ xem xét xử lý. Trong chiều ngày 1/3, UBND thành phố sẽ có cuộc họp liên quan đến vấn đề này.

Trước đó, như Đại Kỷ Nguyên đã đưa tin, theo thống kê sơ bộ đến ngày 27/2 từ cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng, có hơn 3 hecta rừng tại 2 tiểu khu 62 và 64 thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà bị phát quang, triệt hạ bởi những người nhận khoán trồng rừng tại đây.

Da Nang, nu hoang linh truong, vooc cha va chan nau, ban dao Son Tra, pha rung, Le Dinh DungVùng đệm khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà bị người dân tự ý mở đường, phát dọn cây. (Ảnh: Lê Đình Dũng/motthegioi.vn) rung son tra bi tan pha nghiem trongRừng Sơn Trà bị tàn phá nghiêm trọng, nhiều lán trại của người dân được dựng lên trái phép tại đây. (Ảnh: bizlive.vn) Rừng Sơn Trà đang “chảy máu”. Nhiều diện tích rừng bị phá tan hoang. (Ảnh: Tàu Trắng/laodong.com.vn)

Điều đáng nói là có hàng chục người vào rừng dựng lán trại và phá rừng nhưng các viên chức quản lý bán đảo Sơn Trà, lực lượng kiểm lâm TP. Đà Nẵng hoàn toàn không hay biết cho đến khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân.

Đặc biệt, các PV còn ghi nhận tình trạng đùn đẩy trách nhiệm giữa Hạt Kiểm lâm Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn và lãnh đạo UBND phường Thọ Quang khi trao đổi về việc xử lý trách nhiệm của các cá nhân và đơn vị liên quan.

Ông Trần Văn Thanh – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn nói 7 hecta đất rừng trên được bàn giao lại cho phường quản lý. Tuy nhiên, ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cho rằng: “Hàng nghìn hecta đất rừng tại bán đảo, kiểm lâm chỉ mới bàn giao trên một tổng thể, chưa bàn giao chi tiết nên chúng tôi không biết đâu cả. Vì vậy, trách nhiệm chính khi để xảy ra việc này là kiểm lâm. Chúng tôi chỉ có một phần trách nhiệm trong chuyện này thôi”, báo Lao Động đưa tin.

Theo ông Trần Văn Lương, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng: “Rừng Sơn Trà được bảo vệ nghiêm ngặt nên dù đất khác hoặc rừng đặc dụng và có làm du lịch đi chăng nữa cũng không được chặt cây rừng, đốt phá. Chủ rừng được giao khoán đất chỉ được phép phát dọn dây leo nhưng khi thực hiện phải xin phép kiểm lâm. Để xảy ra tình trạng này thì Hạt Kiểm lâm Sơn Trà phải trực tiếp chịu trách nhiệm trước Chi cục Kiểm lâm…”

Hòa An tổng hợp

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :