Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Nước khoáng đóng nửa chai nhưng lượng tiêu thụ tăng 600%

Nếu bạn phải mua một chai nước khoáng chỉ đong một nửa nhưng giá lại bằng một chai đầy, bạn có mua không? Có lẽ rất nhiều người sẽ không mua, nhưng công ty nước khoáng Life Water đã thực hiện được điều này.

Họ đã lấy giá bán bằng của nguyên một chai nước, nhưng lại chỉ bán một nửa lượng nước cho khách hàng. Điều kỳ lạ ở chỗ doanh số bán hàng lại được cải thiện tăng 652%…

Công ty Life Water tại Trung Quốc đã phát hiện ra rằng, trong các cuộc họp hàng ngày của chúng ta, hay tại các bữa tiệc và trong các hoạt động khác, sau khi trò chuyện người ta thường chỉ uống chưa tới nửa chai nước. Như vậy đã vô tình lãng phí rất nhiều.

nuoc khoang dong nua chai(Ảnh: Internet) nuoc khoang dong nua chai(Ảnh: Internet)

Có lẽ một nửa chai nước suối đối với nhiều người trong chúng ta không đáng để nhắc đến, giá của chúng thực sự cũng không phải là đắt.

Nhưng lượng nước thừa bị lãng phí này, nếu tổng hợp lại thì tương đương với lượng nước sạch dành cho 800.000 trẻ em ở những vùng đất khô hạn.

nuoc khoang dong nua chai(Ảnh: Internet)

Công ty Life Water đã nhận thấy điều này, vì vậy họ đã quyết định làm một điều gì đó để thay đổi.

Vậy làm thế nào để sử dụng hợp lý nửa chai nước còn lại?

Nếu như một chai nước suối có thể được chia thành hai phần, một nửa cho người tiêu dùng, phần nửa còn lại là món quà gửi tới những nơi bị khô hạn, điều đó chẳng phải quá tốt sao? Tuy nhiên, nếu cùng một mức giá mà dung lượng chỉ một nửa thì người tiêu dùng có sẵn sàng trả tiền không?

Công ty này đã thiết kế bao bì in đặc biệt với 7 vùng đất khô hạn, nơi tập trung những trẻ em nghèo đói.

nuoc khoang dong nua chai(Ảnh: Internet)

Chai cũng thiết kế với một mã quét để mọi người tự tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết về những vùng khô hạn.

nuoc khoang dong nua chai(Ảnh: Internet)

Mỗi ngày họ sản xuất 50 triệu loại nửa chai nước uống mỗi ngày, bán tại 70.000 siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Người tiêu dùng có thể giúp đỡ và làm từ thiện tại những vùng đất khô hạn, vừa đơn giản mà lại trực tiếp đóng góp tích cực.

nuoc khoang dong nua chai(Ảnh: Internet)

“Mua một nửa chai nước và khiến một nửa còn lại càng hữu ích hơn”.

nuoc khoang dong nua chai(Ảnh: Internet)

“Mua chai nước chỉ một nửa, nhưng lại rất có ý nghĩa với cộng đồng”.

nuoc khoang dong nua chai(Ảnh: Internet)

Trong khi diễn ra sự kiện này, hàng nghìn trẻ em đã nhận được nguồn nước sạch. Đồng thời lượng bán hàng của hãng cũng tăng 652%, được 300 phương tiện truyền thông đưa tin và hơn 30 triệu người quan tâm. Họ cũng nhận được sự ủng hộ và tán dương thiện chí của người tiêu dùng. Thật không ngờ rằng  làm việc tốt đối với cộng đồng lại mang lại công hiệu quả hơn quảng cáo như vậy! Quả thực rất đáng học hỏi có phải không?

Theo Letu
My My biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :