Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Cặp đôi du lịch đến 50 nước chỉ với 8 đô la mỗi ngày

Bạn đã từng xem các tạp chí, website du lịch và rất thích cảnh quan ở rừng Amazon hay các con phố ở Paris? Nhưng vấn đề là chi phí du lịch cao quá?

Vậy thì, cặp đôi 28 tuổi người Ba Lan là Charlie Lewandowski và Alex Slusarczyk chính là minh chứng sống động cho việc không cần giàu có để đi du lịch vòng quanh thế giới. Trong 6 năm qua, họ đã đi qua 50 quốc gia với ngân sách chỉ 8 đôla mỗi ngày.

Có đam mê du lịch từ những năm 20 tuổi, cặp đôi này đã sắm một chiếc xe cũ, kiểu ngôi nhà di động (campervan) đời 1989, được nâng cấp lại với giá 600 đôla và lên đường. Blog du lịch của họ ghi lại chặng đường trải nghiệm của họ và cung cấp cho độc giả những mẹo du lịch tiết kiệm chi phí.

du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngay(Ảnh: Busaroundtheworld)

Khi được hỏi làm cách nào để có thể trải nghiệm mọi thứ trên thế giới với ngân sách ít ỏi như vậy, cặp đôi cho biết: “Tự kiểm soát là yếu tố then chốt”. Họ không trả chi phí chỗ ở, mà thường ngủ ngay tại xe hoặc ngủ trong lều dưới bầu trời đầy sao. Họ cũng tìm hiểu các quán ăn rẻ ở các địa phương và tự nấu ăn để giảm chi phí. Nghe thật đơn giản phải không?

du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngay(Ảnh: Busaroundtheworld) du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngay(Ảnh: Busaroundtheworld)

Phần lớn ngân sách của họ dành cho nhiên liệu. Họ cũng bù đắp chi phí nhiên liệu bằng cách mời bạn bè, các độc giả, và những khách lạ mặt đi cùng xe để có thêm tiền mua xăng. Chiếc xe của họ có thể đủ chỗ cho 7 người.

du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngay(Ảnh: Busaroundtheworld)

Charlie, Alex và những người đồng hành thường đắm chìm trong các cảnh quan thiên nhiên để ít phải chi tiền trong các thành phố. Họ thấy rằng các con phố đông đúc sẽ khiến họ phải ăn uống trong các nhà hàng hoặc bị thu hút bởi các sản phẩm hấp dẫn. Trong khi đó, du lịch ở các thắng cảnh thiên nhiên sẽ không bị những cám dỗ này.

du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngay(Ảnh: Busaroundtheworld)

Cho dù đi du lịch trên chiếc xe nhỏ với ít tiền, nhưng Charlie và Alex luôn lạc quan và vui vẻ. Danh sách điểm đến của họ trải dài từ Úc, New Zealand đến Moldova, Croatia, và tiếp tục mở rộng trong khi họ đang khám phá tiếp.

Vậy điều ưu thích nhất của chuyến đi là gì?

Charlie viết trong email rằng: “Đó là mỗi ngày thức dậy, chúng tôi đều cảm thấy tự do và hạnh phúc”.

Hãy xem các bức ảnh của họ để hiểu tại sao họ hạnh phúc như vậy, trong khi tốn rất ít tiền.

du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngayTại Công viên Quốc gia Zion. (Ảnh: Busaroundtheworld) du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngayTại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha. (Ảnh: Busaroundtheworld) du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngayTại Úc. (Ảnh: Busaroundtheworld) du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngayTại sa mạc Nevada. (Ảnh: Busaroundtheworld) du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngayTại Công viên Quốc gia Arches. (Ảnh: Busaroundtheworld) du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngayTại Venice, Italy. (Ảnh: Busaroundtheworld) du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngayTại Bắc Phi. (Ảnh: Busaroundtheworld) du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngayTại Thung lũng chết, California. (Ảnh: Busaroundtheworld) du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngayTại Iceland. (Ảnh: Busaroundtheworld) du lich 50 quoc gia voi 8 dola moi ngayChiếc xe du lịch của cặp đôi. (Ảnh: Busaroundtheworld)

Nếu cặp đôi này đã chứng minh rằng tiền không phải là vấn đề khi bạn đi du lịch quốc tế, vậy chúng ta cần tự hỏi mình xem, vấn đề thực sự đang ngăn cản chúng ta đi ra ngoài khám phá thế giới là gì?

Theo Mindbodygreen
Dương Lương biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :