Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Bình Dương thua ngược trên đất Nhật

Đội bóng đất Thủ để thua 1-3 trước FC Tokyo tại vòng bảng E AFC Champions League dù vượt lên dẫn trước trong hiệp một.

Nhà ĐKVĐ V-League hành quân đến xứ mặt trời mọc với khí thế hừng hực sau khi cầm hoà đại gia Jiangsu Suning ở lượt đầu tiên. Tuy nhiên, trước đối thủ đẳng cấp hơn, Bình Dương không tạo được nhiều cơ hội và chỉ có được bàn thắng nhờ sai lầm của đối phương.

Phút 24, trong thế trận đang lép vế, Bình Dương tận dụng pha phản công nhanh. Thủ thành chủ nhà lần lượt cản phá các cú sút của Henry rồi Han Seung –Yeo, nhưng khi bóng văng đến vị trí của Anh Đức, thì lưới của Tokyo FC đã phải tung lên. Đó cũng là tất cả những gì đội khách có được ngoài việc chơi phòng ngự với số đông. 

binh-duong-thua-nguoc-tren-dat-nhat

Đội hình của FC Tokyo ngoài các tuyển thủ quốc gia Nhật họ còn có nhiều ngoại binh chất lượng đến từ Australia, Tây Ban Nha...

Trong khi đó, đội bóng thủ đô Nhật Bản sau lượt đầu ra quân thất bại, họ đặt quyết tâm cao giành chiến thắng ở vòng này để tạo ra cơ hội vào vòng sau. Ngoài pha phòng ngự lúng túng ra, đoàn quân của HLV Hrishi Jofuku chơi tốt, tạo nhiều sóng gió về khung thành Bình Dương. Lối đá biến hoá từ ban bật hoặc tạt cánh đánh đầu của họ luôn khiến hành thủ Bình Dương gặp khó khăn.

Để gia tăng sức ép, hiệp hai đội chủ nhà tung tiền đạo Takuma Abe vào sân. Chính cầu thủ này tạo nhiều sóng gió lên khung thành thủ môn Tấn Trường. Đến phút 50, Takuma Abe tạt bóng vào vòng cấm để Francisco Sanoaza đánh đầu chuyền cho Nathan Burns thoải mái sút bóng tung lưới Tấn Trường gỡ hoà 1-1. Francisco Sanoaza là ngoại binh đến từ Tây Ban Nha trong khi mũi nhọn Nathan Burns mang quốc tịch Australia.

Sau bàn thua, Bình Dương lẽ ra được hưởng phạt đền ở phút 57 khi Anh Đức bị phạm lội trong vòng cấm nhưng trọng tài lại nhận định sai, cho họ đá phạt từ rìa vòng cấm. Không được phạt đền, Bình Dương sau đó còn phải trả giá khi Takuma Abe bị Tấn Tài cài chân trong vòng cấm. Nhưng, Tấn Trường xuất sắc cản phá của 11 mét của Francisco Sanoaza.

Dù xuất sắc ở pha bắt phạt đền, chỉ hai phút sau, thủ môn Tấn Trường mắc lỗi sơ đẳng. Từ quả phạt góc của đối phương, anh đón sai điểm rơi, để bóng bay thẳng vào mặt và đi vào lưới. Đối phương có bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Cũng vì để bóng đập vào mặt, Tấn Trường sau đó tỏ ra đau đớn và không thể tiếp tục thi đấu, người vào gác đền là Esele Quốc Thiện. Thủ môn nhập tịch này cũng không khá hơn người đồng đội trước đó. Bởi phút 84, từ quả phạt góc của đối phương, anh đón sai điểm rơi  và để tiền vệ Ryoichi Maeda đánh đầu ấn định tỷ số 3-1.

binh-duong-thua-nguoc-tren-dat-nhat-1

Bình Dương (áo đỏ) trở lại mặt đất sau khởi đầu đáng khen khi cầm hoà Jiangsu Suning ở lượt đầu tiên. Ảnh: Quang Liêm.

Đội hình thi đấu:

FC Tokyo: Akimoto, Tokynaga, Morishige, Takahashi, Maruyama, Burns, Sannoaza (Ryoichi Maeda 80'), Hanyu, Ogawa, Tanabe, Mizunuma (Takuma Abe 46'). 

Bình Dương: Tấn Trường (Esele Quốc Thiện 72'), Văn Hoàn, Xuân Luân, Henry, Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành, Tăng Tuấn (Công Vinh 64'), Đình Luật, Trọng Huy (Văn Thành 72'), Han Seung -Yeop. 

Bàn thắng: Nathan Burns (50'), Tấn Trường (phản lưới 67'), Ryoichi Maeda (84') - Anh Đức (24')

Đức Đồng

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :