Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Bình Dương được thưởng 1,4 tỷ khi thắng CLB Hàn Quốc

Ngoài mức thưởng vượt khung của nhà tài trợ, đội bóng đất Thủ còn được VFF và VPF thưởng thêm trong chiến tích đánh bại nhà đương kim vô địch K-League Jeonbuk.

Chiều 6/4, Bình Dương bất ngờ đánh bại Jeonbuk với tỷ số 3-2 tại vòng bảng AFC Champions League trên sân Gò Đậu. Đây là chiến thắng đầu tiên của họ ở đấu trường danh giá cấp CLB của bóng đá châu Á mùa này. Kết quả này giúp Bình Dương nuôi hy vọng vào vòng sau, khi đang có trong tay bốn điểm. Hai mùa liên tiếp gần đây họ thua hai, hoà một trước đại diện Hàn Quốc.

binh-duong-duoc-thuong-1-4-ty-khi-thang-clb-han-quoc

Các cầu thủ Bình Dương bỏ túi số tiền thưởng lớn khi giành chiến thắng. Ảnh: Đức Đồng.

Vui mừng với chiến thắng của đội nhà, lãnh đạo Becamex đã quyết định thưởng một tỷ đồng cho thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn. Đây là mức thưởng vượt khung vì theo quy định, họ chỉ được thưởng 500 triệu cho một chiến thắng ở AFC Champions League.

Chiến thắng của Bình Dương trước đội bóng lừng danh Hàn Quốc đã làm rạng danh Bóng đá Việt Nam. Do đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng thưởng 300 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thưởng nhà ĐKVĐ V-League 100 triệu đồng.

Phát biểu sau chiến thắng trước Jeonbuk, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Tôi bất ngờ với kết quả này. Toàn đội trước lúc ra sân chỉ nghĩ đến một trận hoà là thành công nhưng không ngờ các cầu thủ thi đấu tốt đến vậy để làm điều vượt ngoài mong đợi”.

binh-duong-duoc-thuong-1-4-ty-khi-thang-clb-han-quoc-1

Bình Dương lần đầu tiên thắng Jeonbuk sau bốn lần gặp gỡ. Ảnh: Đức Đồng.

Trong khi đó, HLV của Jeonbuk nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình để các học trò của ông gục ngã, đồng thời dành nhiều lời khen ngợi màn trình diễn của cầu thủ Bình Dương. “Qua bốn lần thi đấu với Bình Dương, tôi thấy lối đá của họ có nhiều tiến bộ rõ rệt. Chiến thắng hôm nay của họ đã nói lên sự tiến bộ đó. Bên cạnh đó, các cầu thủ của họ chơi với tinh thần và quyết tâm cao để giành kết quả mong đợi”, HLV Choi Kang-hee nói. “Với thất bại này, mục tiêu vào vòng knock-out của Jeonbuk gặp nhiều khó khăn và chúng tôi phải nỗ lực hết mình ở hai trận đấu sắp tới để quyết định số phận”.

Với việc Bình Dương thắng, trong khi đại gia mới nổi của bóng đá Trung Quốc là Jiangsun Suning thất thủ 1-2 trên sân nhà trước FC Tokyo đã làm cho cục diện bảng E trở nên cân bằng hơn. Hiện FC Tokyo dẫn đầu với bảy điểm, Jeonbuk xếp thứ hai với sáu điểm. Jiangsun Suning đứng thứ ba với năm điểm và Bình Dương chót bảng với bốn điểm. Với số điểm sít sao, hai lượt trận cuối dự báo sẽ khó lường và cơ hội vẫn chia đều cho bốn đội.

Đức Đồng

Let's block ads! (Why?)

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :