Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Ai Cập: Đứa trẻ 3 tuổi bị kết án tù chung thân (Video)

Một cậu bé 3 tuổi ở Ai Cập, đã bị kết án tù chung thân vì một tội ác mà có lẽ cậu đã gây ra khi mới được 16 tháng tuổi.

Một trường hợp hiếm hoi về nhầm lẫn danh tính đã xảy ra ở Ai Cập. Một tòa án quân sự ở Cairo đã kết án Ahmed Mansour Qorany Sharara – cùng với 115 người khác – vì tội giết chết ba người và phá hoại tài sản công cộng và tư nhân.

Các vụ giết người đã xảy ra hồi tháng 1 năm 2014, trong một cuộc biểu tình của những người ủng hộ cựu Tổng thống Mohamed Morsi, nối tiếp là các cuộc đụng độ bạo lực ở tỉnh Fayyoum ở miền Nam, theo tuyên bố được đưa ra của quân đội Ai Cập.

Ahmed được 16 tháng tuổi khi cuộc biểu tình diễn ra.

Vào đầu năm 2014, khi cảnh sát đến bắt Ahmed thì phát hiện ra bị cáo là một đứa trẻ, vì vậy họ bèn bắt cha của cậu bé, Mansour Qorany Sharara. Anh này đã bị giam 4 tháng cho đến khi một thẩm phán quyết định trả tự do cho anh.

Bản án kết tội, phán quyết đưa ra ngày 16 tháng 2, đã gây xôn xao dư luận.

Gia đình đã đưa trường hợp bất thường này lên kênh truyền hình CNN. “Làm thế nào người ta có thể tin vào công lý khi nhìn thấy việc này?” người dẫn chương trình, Wael El-Sharara Ebrashy nói, trong khi đang phỏng vấn ông bố Mansour Qorany Sharara, người đã không thể kìm nén nước mắt vì lo lắng cho số phận cậu con trai của mình.

Một quan chức Bộ Nội vụ đã được gọi đến trường quay để nói rõ rằng có một sự nhầm lẫn danh tính. Vị quan chức này, tướng Abu Bakr Abdel-Karim, đã hứa rằng cả Ahmed cũng như cha của bé sẽ không phải ngồi tù.

Tuy nhiên, trong khi đang diễn ra cuộc phỏng vấn, thì mẹ của Ahmed, Hemat Mostafa, đã gọi đến TV thông báo rằng cảnh sát vừa đến nhà để tìm Ahmed và cha của bé.

Quân đội đã đưa ra một bản tuyên bố vào ngày hôm sau, sau khi phát sóng chương trình trên kênh CNN, nêu rõ người bị buộc tội giết người trong trường hợp này là một cậu thanh niên 16 tuổi, cùng tên là Ahmed, và người này đã bỏ trốn.

Theo Đại Kỷ Nguyên Romania

Xuân Hà biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :