Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Nhiều quan chức Trung Quốc nhảy lầu tự tử trong một tháng qua

Khoảng 9 giờ tối ngày cuối cùng năm 2015, ông Đoàn Thục Mai, Phó Tổ trưởng Tổ Kiểm tra Kỷ luật Cục Quản lý Nhà và Tài nguyên Quốc gia trú tại Thiên Tân bị phát hiện chết tại hành lang tòa nhà văn phòng làm việc.

Sau sự việc, người thân ông Đoàn báo án cho rằng ông này bị mưu sát, nhưng ngày 31/1 vừa qua, Cục Công An thành phố Thiên Tân thông báo ông Đoàn Thục Mai treo cổ tự tử chết, vì thế không lập án điều tra. Được biết, trong di thư ông Đoàn để lại nhấn mạnh ông ta không có vấn đề gì về tâm lý, tinh thần.

Theo thông tin, ông Đoàn Thục Mai chết vào khoảng 9 giờ tối ngày 31/12/2015 ngay tại hành lang tòa nhà văn phòng của Cục Quản lý Nhà và Tài nguyên Quốc gia. Sau cái chết, người nhà đã báo án với cảnh sát điều tra.

Người nhà ông Đoàn cho biết, chạng vạng tối ngày 31/12/2015 ông Đoàn còn gọi điện cho gia đình nói trong Tết Nguyên Đán sẽ về ăn Tết với gia đình. Sau khi gọi điện thoại xong, ông Đoàn Thục Mai có tham gia buổi họp về công tác kỷ luật, sau đó thì chuyện không may xảy ra.

Người nhà ông này cũng cho biết, buổi tối 2 ngày trước khi xảy ra sự việc, khi ông Đoàn Thục Mai nhận điện thoại của người thân có tâm trạng hơi căng thẳng.

Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện di thư của ông trong phòng làm việc. Trong di thư, ông Đoàn cho biết mình không có vấn đề gì về thần kinh, chỉ nói “muốn kết thúc cuộc sống.”

Vào ngày 31/1 vừa qua, Cục Công an thành phố Thiên Tân có thông báo cho gia đình ông Đoàn biết, vụ án không được lập án điều tra, vì ông Đoàn Thục Mai chết vì tự treo cổ mình.

Người nhà ông Đoàn cho biết, vụ án này có nhiều nghi vấn nên sẽ gửi đơn xin xem xét lại.

Thời gian gần đây, sự kiện quan chức Trung Quốc tự sát lại có dấu hiệu gia tăng, chỉ trong tháng Một vừa qua, truyền thông Trung Quốc đã đưa tin 4 trường hợp tự sát.

Khoảng 10:20 sáng ngày 1/1, ông Lưu An Quân, Chủ nhiệm văn phòng quận Bình Kiều tại thành phố Tín Dương tỉnh Hà Nam nhảy lầu từ tòa nhà văn phòng làm việc và thiệt mạng. Sự việc được thông báo là do “quá căng thẳng về tâm lý,” trong văn phòng cũng để lại di thư cho biết muốn tự sát.

Sáng ngày 4/1, ông Lý Hiểu Đông, Chủ nhiệm Ủy ban Quản lý quận Cao Tân thành phố Nam Ninh nhảy lầu tự tử tại tiểu khu nửa đảo nửa núi ở đường Anh Hoa, thành phố Nam Ninh.

Chiều ngày 22/1, tại huyện cấp thị Vạn Nguyên của tỉnh Tứ Xuyên, cựu Bí thư thành phố là ông Vương Thành Quân cũng nhảy lầu chết tại tiểu khu Châu Hà Loan, quận Đạt Xuyên, thị trấn Đạt Châu.

Sáng ngày 26/1, ông Tổng Giám đốc Chứng khoán Trường Giang là Dương Trạch Trụ cũng nhảy lầu tự tử tại một khu dân cư ở thành phố Vũ Hán. Trước đó, ông này từng bị thông báo điều tra vì vi phạm kỷ luật.

Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung
Tinh Vệ biên dịch

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :