Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Gặp gỡ những con người thế kỷ 21 sống trong các hang động ‘Hobbit’

Nhiếp ảnh gia và blogger du lịch khám phá Matthew Karsten, gần đây đã quyết định đến thăm khu nhà sườn đồi, bên trên thành phố đẹp như tranh vẽ Granada, Tây Ban Nha.

Cộng đồng ‘sống hoang dã’ này bao gồm từ 30 đến 40 cá nhân ở trong những ngôi nhà đơn sơ trong các hang động.

Ngoài những người dân sống định cư nơi đây, còn có các trại cắm thường xuyên chào đón người du mục cũng như du khách có mong muốn nghỉ lại tạm thời. Anh Karsten không chỉ đi du lịch, anh đã trải nghiệm một đêm nơi đây để tìm hiểu cách sống độc đáo của họ.

con nguoi hien dai song trong hang hobbitNhững căn nhà thô sơ khá giống như ngôi nhà sườn đồi ở xứ Shire của chủng người Hobbit (Ảnh: Matthew Karsten)

Anh Karsten đã chia sẻ với tờ Daily Mail (Anh) rằng điều đầu tiên khiến anh ngạc nhiên, đó là những dinh thự mộc mạc, trông khá giống như ngôi nhà sườn đồi ở xứ Shire của chủng người Hobbit trong tác phẩm ‘Chúa tể của những chiếc nhẫn’ của nhà văn Tolkien, khá “giản dị”.

con nguoi hien dai song trong hang hobbit(Ảnh: Matthew Karsten)

Anh Karsten cho biết hầu hết các hang động đều có điện, nguồn điện là từ các tấm năng lượng mặt trời, hoặc từ nguồn điện lưới từ bên ngoài..

con nguoi hien dai song trong hang hobbit(Ảnh: Matthew Karsten) con nguoi hien dai song trong hang hobbit(Ảnh: Matthew Karsten)

Một số hang động “được trang hoàng trong ánh điện, các thiết bị như máy xay và loa cũng sẵn sàng được sử dụng nhờ nguồn điện  này”.

con nguoi hien dai song trong hang hobbit(Ảnh: Matthew Karsten)

Các nhà vệ sinh tạm thời trông khá đơn giản. Chúng được làm ở bên ngoài và thường sử dụng chung.

Cư dân của cộng đồng này ngụ cư ở gần khu phố Sacromonte, đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó bao gồm thành phố New York, Senegal, Rumani, quần đảo Canary và Đức.

Karsten chia sẻ hầu hết mọi người đều cởi mở, nhưng một số thì không. Anh giải thích: “Thật không may, họ càng gây chú ý, thì cuộc sống của họ càng bị đe dọa bởi chính quyền địa phương vốn là người muốn họ rời đi.”

“Cũng dễ hiểu khi một số người không thích tôi ở đó cùng một chiếc máy ảnh.”

“Tinh thần cộng đồng và sự linh động của họ thực sự truyền cảm hứng cho tôi và các khía cạnh cuộc sống của họ đã lôi cuốn tôi. Tuy nhiên, tôi không chắc rằng mình sẽ chọn cuộc sống lâu dài trong một hang động, trừ khi tôi bị bắt buộc.”

con nguoi hien dai song trong hang hobbitTania cùng chú chó của cô, Wanda, đến từ Tây Ban Nha. (Ảnh: Matthew Karsten) con nguoi hien dai song trong hang hobbitIrit nói với Karsten rằng cô đã từ bỏ cuộc sống xô bồ nơi thành phố New York để đến đây và sống trong hang động. (Ảnh: Matthew Karsten) con nguoi hien dai song trong hang hobbitLuis đến từ quần đảo Canary. (Ảnh: Matthew Karsten)

Karsten cho biết nhóm người này có ý thức cộng đồng cao và từ chối đời sống vật chất, thay vào đó, họ chú trọng đến tình yêu âm nhạc, sẻ chia với hàng xóm và bảo vệ môi trường.

Có lẽ họ đã mệt mỏi với cuộc sống gấp gáp hiện nay, vậy nên họ đã chọn cách sống này. Bạn muốn sống trong một hang động như vậy không?

Thanh Hoa

Xem thêm: 

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :