Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Cận cảnh đàn cá voi sát thủ bơi đuổi theo con thuyền (Video)

Cặp vợ chồng người Mỹ Rich và Laura Howard đã có một kỷ niệm 20 năm ngày cưới vô cùng khó quên, khi con thuyền của họ có một đàn khoảng 20 con cá voi sát thủ đuổi theo trong suốt gần 1 giờ.

(Ảnh chụp/Youtube)(Ảnh chụp/Youtube)

Sự việc xảy ra trong khi Rich và Laura đang lặn ngoài khơi bờ biển La Paz, Florida, Mỹ. Theo như cặp vợ chồng kể lại, thì mọi thứ dường như đều bình thường, tuy nhiên họ lại nhận được tín hiệu quay về thuyền của người hướng dẫn. Dù không biết điều gì đang diễn ra, nhưng cả hai vợ chồng đã nghe theo lời cảnh báo. Ngay trở lại thuyền để quay về, thì Rich và Laura mới kinh hoàng khi nhìn thấy một đàn cá voi đang lao nhanh về phía họ.

(Ảnh chụp/Youtube)(Ảnh chụp/Youtube)

Cô Laura Howard kể lại: “Ở khoảng cách xa, tôi không nghĩ chúng là những con cá voi sát thủ. Tôi cho rằng, chúng là cá voi lưng gù hoặc cá nhà táng”. Tiếp đó, dù con thuyền của họ đã tăng tốc để tránh va chạm, nhưng đàn cá vẫn đuổi theo và bám sát ngay sau đuôi thuyền của họ.

(Ảnh chụp/Youtube)(Ảnh chụp/Youtube)

Thậm chí có một vài con còn tiếp cận cặp vợ chồng gần tới mức dường như họ có thể chạm vào chúng. Ông Rich nhớ lại: “Thật bất ngờ khi những con cá voi chỉ cách đuôi thuyền 6 – 8 inch (15 – 20 cm), mỗi lần ngoi lên khỏi mặt nước, thì chúng lại phun nước vào chúng tôi ”. 

Thật ra đàn cá voi này không có ý định gây nguy hiểm cho con người, cái tên “sát thủ” của nó chỉ đáng sợ đối với hải cẩu và một số loài cá khác. Hiệp hội Bảo tồn sinh học hải dương Mỹ khẳng định, cá voi sát thủ sẽ không tỏ ra hung hãn đối với con người. Họ còn cho biết, cá voi sát thủ là một loài cực kỳ thông minh và hiếu động, chúng thích đùa giỡn, chơi trò rượt đuổi và tung hứng trên mặt biển.

Bảo Nguyên

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :