Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Đại sứ Mỹ thả cá chép tiễn ông Táo về trời ở Huế

Sau khi tới cố đô Huế bằng hành trình đạp xe mang tên “Mỹ-Việt Nam: Hành trình Mới”, vào ngày 1/2, Đại sứ Mỹ Ted Osius cùng người bạn của mình đã thả cá chép để tiễn ông Táo về trời theo phong tục cổ truyền của Việt Nam diễn ra vào ngày 23 tháng Chạp Âm lịch hằng năm.

dai su my tha ca chep tai hueCá được đựng trong chậu để thả thay vì túi nilon để bảo vệ môi trường. Tết năm ngoái, Đại sứ Mỹ cũng thả cá chép tại Hồ Tây, Hà Nội. (Ảnh: Facebook Đại sứ Mỹ Ted Osius) dai su my tha ca chepĐại sứ Mỹ biết đến phong tục này nhờ cô giáo dạy tiếng Việt của ông. (Ảnh: Facebook Đại sứ Mỹ Ted Osius)

Chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình, Ngài Đại sứ viết: “Đây là năm thứ hai liên tiếp tôi làm lễ tiễn ông Công, ông Táo cùng gia đình. Năm nay, chúng tôi ở Huế, một trong những trung tâm văn hóa quan trọng của Việt Nam. Khi tiễn ông Công, ông Táo về trời bằng cách thả cả chép, chúng tôi cầu nguyện tiếp tục được may mắn, hạnh phúc, hòa bình và thịnh vượng, và chúng tôi cũng chúc các bạn như vậy!”

Trước đó, vào ngày 30/1, Đại sứ Mỹ đã tới Huế trong hành trình đạp xe dài 843 km mang tên “Mỹ-Việt Nam: Hành trình Mới”. Đồng hành với Đại sứ trong cuộc hành trình là các nhân viên Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cùng một số cựu thành viên từng tham gia các chương trình do Chính phủ Mỹ tài trợ.

dai su my dap xeĐại sứ Mỹ cùng các thành viên của Đoàn xe đạp “Hành trình mới” rời Ô Quan Chưởng (Hà Nội) ngày 24/1 và tới đích là cố đô Huế hôm 30/1. (Ảnh: Facebook Đại sứ Mỹ Ted Osius) dai su my dap xe den hueĐại sứ Mỹ cùng đoàn tùy tùng tới Ngọ Môn Huế trong sự chào đón nồng nhiệt từ bạn bè và những người dân địa phương vào ngày 30/1. (Ảnh: Facebook Đại sứ Mỹ Ted Osius)

Chuyến đi của đoàn được thực hiện với mục đích nêu bật tầm quan trọng của hoạt động trao đổi giáo dục, bảo vệ môi trường, tăng trưởng kinh tế, chăm sóc sức khỏe và di sản văn hóa, đồng thời đánh dấu giai đoạn mới của mối quan hệ  hợp tác giữa Mỹ và Việt Nam.

Trên hành trình, đoàn xe đạp đã ghé thăm các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và kết thúc tại cửa Ngọ Môn – Đại Nội Huế cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa như: thăm và tặng quà cho trẻ em mồi côi tại Hà Tĩnh, thăm Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An,..

Từ Ân

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :