Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Tấn công tại Indonesia: Cảnh sát công bố 5 kẻ tình nghi, bắt giam 12 người

Theo Reuters, hôm qua (16/1), cảnh sát Indonesia đã công bố danh tính 5 kẻ tình nghi trong các vụ đánh bom và đọ súng tại thủ đô Jakarta hôm 14/1, đồng thời thông báo đã bắt giữ 12 người bị nghi có liên can đến vụ việc.

Phát ngôn viên cảnh sát thủ đô Jakarta Mohammad Iqbal cho biết tại cuộc họp báo hôm qua rằng cảnh sát đã tiến hành các cuộc lục soát và đột kích trên khắp cả nước để bắt giữ 12 nghi can, tuy nhiên không tiết lộ thêm chi tiết nào khác về các bằng chứng thu thập được.

7 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công hôm 14/1, gồm 5 phiến quân và 2 thường dân.

Giới chức Indonesia cũng cho biết họ đã đóng cửa ít nhất 11 trang web cực đoan và một số tài khoản trên các mạng xã hội, cả trên trang Facebook, thể hiện sự ủng hộ đối với vụ tấn công tại Jakarta.

Ông Ismail Cawidu, một quan chức phụ trách quan hệ công chúng tại Bộ Thông tin Indonesia, nói rằng chính phủ Indonesia đã gửi thư đến các công ty mạng xã hội như Facebook, Twitter và Telegram yêu cầu họ đóng cửa và xóa sổ các thông tin mang tính cực đoan.

Các nhà chức trách Indonesia cho rằng có ít nhất 1.000 người ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Indonesia.

Tại Malaysia, cảnh sát trưởng nước này cho biết một phiến quân tình nghi đã bị bắt giữ tại ga tàu điện ngầm ở thủ đô Kuala Lumpur vào hôm thứ Sáu (15/1). Người này thừa nhận lên kế hoạch thực hiện một vụ tấn công tự sát sau khi nhận được lệnh từ một thành viên người nước ngoài thuộc IS tại Syria. Cảnh sát không công bố chi tiết về địa điểm và cách thức mà người này định thực hiện tấn công.

Ban Mai tổng hợp

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :