Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Gần Tết Nguyên Đán, xuất hiện việc “mua bán tiền giả” công khai trên Facebook

“Gần tết rồi các bạn ơi. Khuyến mãi lớn. 1 triệu tiền thật = 5 triệu tiền giả, giống 96% mắt thường không phân biệt được, ship hàng toàn quốc”, đó là 1 trong những lời rao bán tiền giả được các đối tượng chia sẻ trên Facebook.

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hàng chục tài khoản rao bán tiền giả công khai với lời chào mời hấp dẫn. Các đối tượng này còn đăng những hình ảnh được cho là vận chuyển tiền giả tới người mua cùng những xấp tiền giả được giới thiệu là hàng mới nhập về.

mua ban tien gia

Trên trang Facebook “Mua Ban Tiền Giả” còn đăng cách thức giao dịch như sau:

“Lấy với số tiền trên 5 triệu giả, cọc 50% tiền giao hàng cho bạn, khi nhận hàng bạn có thể kiểm tra hàng, nếu hàng không như yêu cầu và khác ảnh bạn có thể trả hàng lại hàng và ad sẽ trả lại cọc 50% cho bạn và thêm tiền bù, nếu hàng ok như ý muốn thì ad sẽ cho bạn tiêu thụ hàng 1 đến 3 tuần, theo số tiền, khi tiêu thụ ok thì gửi thêm cho ad 70% , nên nhớ làm ăn uy tín lâu dài… có thể thương lượng tiền cọc nếu mua số lượng lớn) hoặc liên hệ 0164xxxxx nhé”.

Ngoài ra, còn rất nhiều tài khoản Facebook khác công khai việc mua bán tiền giả.

mua ban tien gia 1

mua ban tien gia 2Những lời chào mời “hấp dẫn”.

Để tạo lòng tin, các đối tượng này đã cho đăng tải nhiều hình ảnh liên quan tới giao dịch “tiền giả” với vận chuyển qua đường bưu điện.

Theo tìm hiểu của PV Đại Kỷ Nguyên, đây là chiêu trò lừa đảo đang rộ lên thời gian gần dịp Tết Nguyên Đán. Người nào cả tin gửi tiền theo hướng dẫn, sẽ bị các đối tượng này chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

Thông thường, các đối tượng yêu cầu người mua tiền giả gửi mã thẻ cào có mệnh giá cao qua để đặt cọc, “tạo niềm tin”, sau đó thì tắt máy không thể liên lạc được.

Được biết, hiện đã có một số người đã “dính bẫy” các đối tượng này. Sau khi chuyển tiền, các tài khoản bán tiền giả liền chặn Facebook người mua và không nghe điện thoại nữa.

Những hình ảnh được các đối tượng chia sẻ để tạo lòng tin:

mua ban tien gia 1

mua ban tien gia 3

mua ban tien gia 4Tin nhắn “giao dịch” giả mạo. mua ban tien gia“Hàng” được đóng gói để gửi qua đường bưu điện.

Hiện công an Hà Nội đã nhận được phản ánh của người dân liên quan tới vụ việc và đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ hành vi phạm pháp trên.

Từ Ân

Xem thêm:

seo

About seo

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :